Tin mới
Thống kê truy cập
.3D Animation.

Khóa học 3D Animation - Pigworkshop Hanoi

 

3D Animation là gì?

 

  Animation là một phần, một nhánh không thể thiếu trong thiết kế ngày nay. Những điều độc đáo và khác biệt mà Animation tạo ra trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết bởi đó là những điều mà cuộc sống hiện thức không thể tưởng tượng được.

Những kiến thức học viên nhận được từ khóa 3D Animation của PigWorkshop:

- Các nguyên lý về chuyển động

- Diễn xuất

- Vẽ tay cho chuyển động 2D

- Quy trình tạo ra sản phẩm Animation

- Maya cơ bản

- Giải phẫu học (body mechanic)

- Kỹ năng quan sát và ghi nhớ

- Tạo chi tiết cho chuyển động và preview

Cơ hội nghề nghiệp:

- 3D Animator: Họa sỹ diễn họa chuyển động 3D cho Game, Film và TVC

- Previs Artist: Họa sỹ thiết kế nội dung chuyển động

Yêu cầu môn học: 

- Bút chì , tẩy

- Các bạn cần có 01 USB, 01 quyển sổ tay ( không có dòng kẻ )

Tài liệu và giáo trình sẽ được phát vào các buổi học trên lớp.

 

 

NỘI DUNG KHÓA HỌC 3D ANIMATION

Buổi 1,2: Thao tác cơ bản và quả bóng rơi

  • Giao diện Maya, phím tắt và các công cụ : Move, Rotate, Scale Tool, Các công cụ thường dùng khi làm Animation
  • Hướng dẫn cách key chuyển động cơ bản. Các lưu ý và lỗi thường gặp
  • Bài tập : Quả bóng rơi. Nguyên tắc vật lí, sử dụng Curve để thể hiện độ nặng của các quả bóng khác nhau

 

Buổi 3,4,5: Posing

  • Kiến thức tổng quát về tạo dáng (Posing)
  • Những nguyên tắc để có được pose đẹp, lôi cuốn người xem và thể hiện được cá tính nhân vật.
  • Làm quen với control của human, để tiến hành tạo pose trên phần mềm.
  • Những lưu ý, lỗi thường gặp trong quá trình tạo pose

 

Buổi 6,7 : Nguyên tắc chuyển động các phần của cơ thể

  • Kiến thức:
    • Nguyên lí chuyển động các bộ phận của cơ thể, Sự liên quan và tương tác giữa các phần của cơ thể
    • Over lapping. Body Machenic.
    • Khái niệm về loop, các tool trong Graph Editor
  • Bài tập :
    • Idle ( động tác đứng thở tại chỗ)
    • Sử dụng 1 pose đã tạo trong buổi trước để tiến hành làm cho nhân vật đứng thở.

Buổi 8,9,10 : Động tác đi bộ (Walk Cycle)

  • Kiến thức:
    • Các kiến thức tối quan trọng khi làm động tác đi bộ
    • Nguyên lí chuyển động của các phần cơ thể khi đang đi bộ
    • Cách tạo cá tính cho nhân vật thông qua dáng đi, điệu bộ cử chỉ khi đi.
    • Thuần thục cách sử dụng các tool và cách chỉnh sửa đường Curve trong Graph Editor
  • Bài tập :
    • Đi bộ tại chỗ cho nhân vật nam
    • Cá tính tự chọn

Buổi11,12,13: Động tác chạy (Run Cycle)

  • Kiến thức:
    • Các kiến thức tối quan trọng khi làm động tác chạy
    • Nguyên lí chuyển động của các phần cơ thể khi đang chạy
    • Cách tạo cá tính cho nhân vật thông qua dáng đi, điệu bộ cử chỉ khi chạy.
    • Over lapping. Body Machenic.
  • Bài tập:
    • Động tác chạy theo cá tính nhân vật tùy chọn

Buổi 14,15,16 :Nhảy tại chỗ (Jump Animation)

  • Kiến thức:
    • Work Follow cơ bản khi làm 1 đoạn animation đơn giản
    • Cảm nhận về timing & Spacing và cách áp dụng
    • Follow Through, Anticipation và áp dụng thực tế
    • Brush up Animation to Final Product
    • Straight ahead & pose to pose
  • Bài tập:
    • Nhảy tại chỗ sau đó tiếp đất
    • Tùy chọn cá tính cho nhân vật sau đó biểu hiện cá tính đó qua animation

Buổi 17,18,19 : Tương tác với vật

  • Kiến thức:
    • Basic contrain: Possition, Rotate, Aim, Parent.
    • Phương pháp thể hiện sức nặng của đồ vật
    • Slow in slow out
  • Bài tập : tùy chọn nâng vật nặng, ném bóng…

Buổi 20 : Tổng kết

  • Tổng kết các kiến thức đã học được trong suốt khóa hoc.
  • Talkshow và chia sẻ những khó khăn mà 3D artist và 3D animator thường gặp
  • Kinh nghiệm làm CV và tìm việc

 
 
 
 
Thiết kế website    
 
 
 
 
 
^ Về đầu trang